Số lượng người truy cập trang web để sử dụng ChatGPT của OpenAI đã giảm xuống lần đầu tiên kể từ khi công cụ này ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với các chatbot trí tuệ nhân tạo và trình tạo hình ảnh có thể bắt đầu giảm dần.

Ảnh: CNN.
Ảnh: CNN.

Theo công ty phân tích dữ liệu Similarweb, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và máy tính vào ChatGPT trên toàn thế giới đã giảm gần 10% trong tháng 6 so với một tháng trước đó. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại đối với OpenAI, bởi vì công ty đang chi rất nhiều tiền để duy trì hoạt động của chatbotAI này.

Dù lý do đằng sau sự sụt giảm số lượng người dùng ChatGPT là không rõ ràng, nhưng Similarweb cho rằng nguyên nhân có thể là do sự mới mẻ ban đầu trong các cuộc trò chuyện với AIcủa người dùng đã dần bị mai một. Mọi người không còn thấy nó thú vị và hấp dẫn như trước đây nữa.

Một yếu tố khác là nhiều sinh viên đại học sử dụng ChatGPT để gian lận trong học tập đang nghỉ hè.Điều này đã góp phần vào sự suy giảm tổng thể về mức độ tương tác của người dùng trong khoảng thời gian đó.

Ngoài ra, ChatGPT trong một số trường hợp tạo ra thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm theo những cách rất thuyết phục,khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng. Cuối cùng, các vấn đề pháp lý xung quanh nội dung do AI tạo ra không rõ ràng, do đó người dùng có thể cảm thấy không an tâm và thận trọng khi sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo.